Tổng Hợp Địa Điểm Du Lịch Bảo Lộc 2020

Tổng Hợp Địa Điểm Du Lịch Bảo Lộc 2020

Hôm nay, tiếp tục cuộc hành trình khám phá vùng đất Tây Nguyên. Chúng ta sẽ đến với thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng, một vùng đất ẩn chứa nét quyến rũ, khó chối từ. Đến với thành phố cao nguyên này, ta có thể cảm nhận như đang lạc giữa một thế giới khác với những cánh rừng cà phê bạt ngàn. đồi thông cao vút, cho đến các nương rẫy chè xanh mướt, chưa bao giờ hành trình đến xứ sở trà B’lao lại đẹp đến thế.

GM Kiwuki Bảo Lộc

  1. Cách trung tâm Bảo Lộc tầm 8km
  2. Quán nằm trong dự án Kiwuki, dự án nghỉ dưỡng cho đại gia nên không gian chung quanh rất chỉnh chu, cỏ cây, hoa lá, suối róc rách, rất Bảo Lộc
  3. Giá cao, 1 ly caffe sữa 49k
  • Địa chỉ: Thôn 14, Xã ĐamB’ri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Thác ĐamB’ri

Thác ĐamB’ri cao khoảng 90m này từ lâu đã trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Đây là một địa điểm không thể bỏ qua với những bạn đam mê khám phá thiên nhiên Tây Nguyên kỳ vĩ.

  • Địa chỉ: Thôn 14, Xã ĐamB’ri, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Đồi trà Tâm Châu 1

Đổi chè Tâm Châu 1 tuy không nổi tiếng như đồi chè Cầu Đất của xứ Đà Lạt nhưng cũng sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm. Đây là nơi trồng và sản xuất ra món chè Oolong nổi tiếng của Bảo Lộc.

  • Địa chỉ: thôn 4, Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Thác Cầu Đôi – Lộc Phát

Là hai ngọn thác lớn của Lâm Đồng nằm khá gần nhau. Mỗi ngọn thác đều mang vẻ đẹp riêng tạo cho những ai có dịp du lịch Bảo Lộc những cảm xúc không thể nào quên được.

  • Địa chỉ: phường Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Được ví như “cổng trời” của Tây Nguyên, chùa Linh Quy Pháp Ấn ẩn hiện trên một ngọn đồi chè cao vút. Khung cảnh tại Linh Quy Pháp Ân đẹp tựa chốn thần tiên khiến bất cứ ai đến tham quan đều phải trầm trồ và mê đắm.

  • Điạ chỉ: Đồi 45, Thôn 4, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Nhà thờ B’Sumrăc

Với hơn 3.500 giáo dân, trong đó hầu hết đều là anh em dân tộc Mạ, giáo xứ B’Sumrăc (giáo phận Ðà Lạt) đang từng ngày tạo thành bức tranh sống động hòa vào dòng chảy của Giáo hội Việt Nam…

Từ nhà thờ Tân Hà (thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng), qua vài khúc cua trên những con đường trải nhựa mới tinh là tới giáo xứ B’Sumrăc. Nhà thờ theo hình dáng nhà rông, nằm trên ngọn đồi cao tại xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, trở nên nổi bật giữa màu xanh của cây trái…B’Sumrăc vốn là xứ đạo còn khá mới mẻ tại giáo phận Đà Lạt : mới được thành lập tháng 9.2015. Tuy nhiên, hạt giống Tin Mừng đã trổ sinh ở vùng đất này từ thập niên 1960, do đây là điểm truyền giáo cho cộng đồng bản địa của linh mục Laurensô Phạm Giáo Hóa (1919-2012).

Hiện nay, giáo xứ B’Sumrăc là một trong những xứ đạo người dân tộc thiểu số lớn mạnh tại giáo phận Đà Lạt. Vào tháng Hoa và tháng Mân Côi hằng năm, các gia đình tụ họp với nhau theo từng nhóm để quây quần bên giờ kinh liên gia.

Ở nhà thờ B’Sumrăc, toàn bộ thánh lễ đều cử hành bằng tiếng K’Ho. Trong thánh lễ Chúa nhật hay khi có cưới hỏi, hội làng, giáo dân được khuyến khích mặc đồ thổ cẩm. Đó là những bộ trang phục truyền thống do chính tay bà con tự đan dệt. Đặc biệt, giáo xứ còn đào tạo đội ngũ giáo lý viên nhiệt thành và thông thạo ngôn ngữ cha ông, để ở mỗi buổi học giáo lý lồng ghép thêm việc dạy chữ K’Ho cho thiếu nhi. Coi sóc giáo xứ B’Sumrăc hiện nay là cha Phêrô K’Cheoh, một người con của họ đạo.

Từ những hoạt động đang thực hiện, cộng với sự đồng lòng của từng thành viên và nét đặc sắc về văn hóa truyền thống, B’Sumrăc đang góp phần để Lời Chúa trổ sinh tươi tốt từng ngày trên mảnh đất cao nguyên.

  • Địa chỉ: Thôn 1, xã Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Nhà Sàn người Mạ

Người Mạ là một trong 12 dân tộc bản địa tại Tây Nguyên. Họ có mặt trên 1000 năm sinh sống tại đây với bề dày về truyền thống văn hóa, họ có sự tương đồng về văn hóa vật thể lẫn tinh thần ví dụ sống nhà sàn, tục nối dây, tín ngưỡng đa thần, văn hóa cồng chiêng…

Hiện nay, người Mạ tập trung sống khoảng 80 % ở Lâm Đồng (bao gồm: Bảo Lộc, Đạ Huoai, Đức Trọng, Bắc Di Linh), còn lại ở Đồng Nai, Bình Phước, Đắk Lắk…chia thành ba nhóm:

  • Mạ tô: Thượng nguồn sông La Ngà
  • Mạ Krung: Đạ Huoai
  • Mạ Xốp: Bảo Lộc

Và đây là hình ảnh về nhà sàn sinh hoạt của người Mạ

Địa chỉ: thôn 3, Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Thác Dạ Ài – Đồi Chè Tâm Châu 2 – Thủy điện Đamb’ri

Thác Dạ Ài có độ cao khoảng 70m, đây là thác hoang sơ ít du khách biết tới.Thác nằm tại xã Lộc Tân cách trung tâm TP Bảo Lộc khoảng 23km. Để đến thác có hai phương tiện chủ yếu là xe máy, ô tô (tốt nhất nên đi xe máy cày cho nó ngầu hihi ) du khách sẽ trải nghiệm con đường đất đỏ bazan ngoằn ngoèo, những cánh rừng cà phê, chè bạt ngàn.Từ thác Dạ ài du khách có tham quan Đồi chè Tâm châu 2, đừng quên check in tại Thủy điện Đambri nhé.

  • Địa chỉ: Thôn 4, xã Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng.

Tu Viện Bát Nhã

Tu viện Bát Nhã là một địa danh du lịch tâm linh mang không khí yên bình, tôn nghiêm. Tu viện ẩn mình trong những đồi thông xanh mát mang tới nét đẹp vừa tôn nghiêm vừa dịu dàng, mộc mạc.

  • Địa chỉ: Xã ĐamBr’i, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chùa A Di Đà – Thác Tam Hợp

Chùa Di Đà có phong cách kiến trúc kết hợp giữa Phật Giáo, Châu Mạ và kiến trúc cổ truyền Việt Nam. Khuôn viên nhà chùa có những gian nhà sàn bằng gỗ của người bản địa, nóc mái được chạm khắc các bức phù điêu hoa văn cực đẹp.

  • Địa chỉ: Thôn 6, xã Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Hồ Nam Phương

Hồ Nam Phương có diện tích gần 100ha, được chia làm hồ Nam Phương I, hồ Nam Phương II được ngăn cách bởi con đập dài 150m. Xung quanh hồ có rất nhiều cỏ cây xanh tốt, những ngọn dồi thơ mộng mờ ảo trong sương sớm mây chiều. Hồ Nam Phương là địa điểm mà các cư dân nơi đây thường xuyên lựa chọn cho chuyến pinic cuối tuần của mình.

  • Địa chỉ: Lý Thường Kiệt, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Khu Du Lịch Madagui

Là một phần của vườn Quốc Gia Nam Cát Tiên, Madagui cách Sài Gòn 152km thuộc huyện Da Hoai, tỉnh Lâm Đồng. Là địa điểm du lịch Bảo Lộc tuyệt vời cho những tín đồ mê thiên nhiên, thích trải nghiệm và khám phá động thực vật hoang dã.

Tại đây bạn được chiêm ngưỡng hệ thảm thực vật vô cùng phong phú với vô vàng cây cổ thụ, hơn hết bạn sẽ có cảm giác lạc trong rừng tre trúc với bộ sưu tập gần 50 chủng loại tre trúc khác nhau. Sự bí ẩn của những hang động kì bí đang chờ bạn khám phá, hay chiêm ngưỡng động Thiên Phúc Sơn, chắc chắn sẽ trầm trồ về tạo hóa của đá nơi đây.

Khu du lịch Madagui sẽ là điểm vui chơi giải trí không thể chối từ với các trò chơi cảm giác mạnh. Bao gồm: Zipline, đi bộ trên không, cưỡi ngựa, trượt cỏ, bắn súng đạn nước sơn, chèo thuyền Kayak, leo núi, bắn súng đạn thật… Hay cùng đám bạn dựng lều trại để trải nghiệm cảm giác ở lại trong rừng sâu rất tuyệt vời nhé.

  • Địa chỉ: km 152, quốc lộ 22, khu phố 1, thị trấn Madagui, Đạ Huoai, Lâm Đồng

Bờ Hồ Bảo Lộc

Là hồ nước lớn thứ 2 sau hồ Nam Phương, hồ Bảo Lộc là một đia điểm có khung cảnh lãng mạn, tươi mát. Trên bờ hồ được các nhà quản lý ở đây trang trí một cách rất nghệ thuật và mang nét đặc trưng độc đáo. Bờ Hồ Bảo Lộc là một địa điểm không thể bỏ qua đối với các bạn thích check – in sống ảo tại Bảo Lộc.

  • Địa chỉ: Đường Trần Phú, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nhà Thờ Thánh Mẫu

Nhà thờ giáo xứ Thánh Mẫu được xây dựng tại phường Lộc Phát, Bảo Lộc mới được xây dựng vài năm trở lại đây. Đây là một nhà thờ có lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt mang nét cổ kính của phương Tây. Nhìn từ xa, nhà Thờ Thánh Mẫu có những nét trong như Nhà thờ Đức Bà của Paris, Pháp.

  • Địa chỉ: 581 Nguyễn Văn Cừ, P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc

Nhà thờ Bảo Lộc

Nằm ở trung tâm thành phố, là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo đẹp và nổi tiếng ở Lâm Đồng. Với khuôn viên rộng, nhà thờ có sức chứa lên tới hơn 3000 tín đồ. Du khách tới đây không chỉ được ngắm nhìn thiết kế độc đáo của nhà thờ, mà còn được khám phá rất nhiều điều thú vị nữa nhé.

  • Địa chỉ: 715 Trần Phú, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Tuyệt Tình Cốc

Cách Đamb’ri khoảng 10km, có một “hồ tiên” tuyệt đẹp đã làm điên đảo biết bao nhiêu phượt thủ trẻ đam mê xê dịch. Tuyệt Tình Cốc được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp hoang sơ tạo nên khung cảnh núi rừng hùng vĩ huyền bảo.

  • Địa chỉ: Thôn 4 , xã Lộc Tân, Bảo Lâm, Lâm Đồng

Vùng đất chocolate

Tọa lạc tại khu vực hồ Nam Phương II, Cách trung tâm thành phố Bảo Lộc khoảng chừng 10 km, nằm bên phải đường Lý Thường Kiệt, vùng đất màu chocolate nổi lên với màu nâu sữa ngọt ngào đang thu hút giới trẻ. Đứng giữa bao la núi rừng và sông nước, trên những thanh đất vỡ trông như những thanh chocolate ngọt ngào, ta cảm tưởng như lạc vào một xứ sở lạ kỳ.

  • Địa chỉ: Đường Lý Thường Kiệt, P. Lộc Phát, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Lâu đài trắng

Là một công trình độc đáo mang đậm nét kiến trúc phương tây giữa núi rừng hoang sơ của vùng đất Tây Nguyên huyền bí. Lâu đài nằm trên đường rẽ vào thác ĐamB’ri, nên trước khi chiêm ngưỡng thác nước này bạn có thể ghé đây pose vài tấm ảnh cực chất.

  • Địa chỉ: Đường Lý Thái Tổ, xã ĐamB’ri, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Quán cà phê Cõi Riêng

Quán Cõi Riêng từ lâu đã rất nổi tiếng đối với các bạn thích du lịch ở Bảo Lộc. Quán có không gian cổ kính lãng mạn trữ tình. Là một nơi rất phù hợp cho các bạn trẻ thích có những shot hình đẹp và lãng mạng nhất.

  • Địa chỉ: 96/17 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Cà phê Catinat

Quán được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Quán có diện tích rất rộng gồm hai tầng và tầng lửng, từ bất kể vị trí nào của quán bạn cũng có thể ngắm cảnh núi rừng Bảo Lộc và thung lũng dưới những cụm sương mỏng. Phong cách của Catinat rất gần gũi với thiên nhiên với sự kết hợp của cây xanh, hoa và giàn cây leo tạo thành một không gian thoáng mát, dễ chịu.

  • Địa chỉ: 133/24 đường Trần Quốc Toản, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Tea Resort & Spa

Được mệnh danh là thiên đường bùn khoáng nóng giữa cao nguyên, Khu du lịch bùn khoáng nóng Tea Resort & Spa duy nhất ở Bảo Lộc và cả vùng Tây Nguyên có một khu du lịch quyến rũ như thế.
Trong khuôn viên rộng đến 7,7 ha, du khách tận hưởng và nạp thêm nguồn năng lượng mới qua các dịch vụ hoàn hảo từ tắm bùn khoáng nóng, tắm thảo dược đến việc cân bằng cơ thể và tâm hồn bởi liệu trình spa chuyên nghiệp, giúp cải thiện cải thiện sức khỏe, sắc đẹp và thư giãn sau những ngày làm việc.

  • Địa chỉ: 27 Cao Thắng, Lộc Nga, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng.

Photo & Bike Coffee

Được xem là quán café có view đẹp nhất Bảo Lộc, quán nằm trên ngọn đồi cao bao trọn quang cảnh thung lũng xanh mát trong tầm mắt. Quán có 3 lầu, đặc biệt ở lầu 3 có phòng triển lãm tranh cho du khách chiêm ngưỡng. Photo & Bike Coffee pha chế nước theo kiểu Sài Gòn bằng loại cà phê sạch của Bảo Lộc.

  • Địa chỉ: 1037 Trần Phú, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng

Núi Đại Bình – lên đỉnh săn mây

Núi Đại Bình cao hơn 1000 m, nằm sát TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, cách Sài Gòn khoảng 190 km. Dưới chân núi có dòng sông Đạ Bin uốn lượn khiến Đại Bình vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Đại Bình Săn Mây là 1 cung trek nhẹ nhàng dài tầm 5 km băng qua những quả đồi xanh ngắt với vườn chè, cà phê. Cung này dành cho những người mới bắt đầu trekking hoặc dành cho cả gia đình cùng nhau rèn luyện thể chất.

Hành trình Săn Mây cho bạn một trải nghiệm khó quên khi biển mây sớm hiện ra trước mắt, gần đến nỗi bạn có thể chạm vào và cảm nhận mình đang lạc vào bồng lai tiên cảnh. Khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố Bảo Lộc, Bảo Lâm với triệu ánh đèn lấp lánh.

  • Địa chỉ: Đại Bình, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng

Đồi Gió

Như tập trung tất cả gió của Bảo Lộc, đồi gió lúc nào cũng lồng lộng, cuồn cuộn gió là gió. Đứng trên đồi gió, nếu lỡ mặc váy check in bạn nhớ tạo dáng nhanh, chụp nhanh kẻo gió tốc váy, mất dáng nhé. Ngoài gió, đồi còn mang đến cho bạn tầm view Bảo Lộc một góc trời tuyệt đẹp.

  • Địa chỉ: Gần đuôi dốc Đỗ Hữu, Bảo Lộc, Lâm Đồng

Đập Daklong Thượng

Hình ảnh bạn đang chiêm ngưỡng là một phần của đập Daklong Thượng, một đập lớn của tỉnh Lâm Đồng, nơi có vùng hồ với sức chứa tới 11.7m3 nước.

Nước hồ trong vắt, xanh thăm thẳm, dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ, làn nước còn tỏa ánh sáng bàn bạc, đẹp đến không bút nào tả xiết.

  • Địa chỉ: Lộc Ngãi, Bảo Lâm, gần Bảo Lộc, Lâm Đồng

Mỏ đá Đại Lào

Mỏ đá không chỉ là nơi khai thác đá mang đầy hơi thở nhọc nhằn của người lao động chân tay mà nơi đây còn có thể là địa điểm du lịch Bảo Lộc bằng xe máy cực kỳ lý tưởng.

Nhìn vào hình xem, bạn có thấy làn nước màu xanh ngọc bích trong vắt đó chứ, chỉ tận dụng góc chụp và ánh sáng mặt trời, khu mỏ đá đơn sơ đã trở thành một background quá hoàn hảo bạn nhỉ.

  • Địa chỉ: Đại Lào, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chùa Trà

Chùa Trà được xây dựng trên ngọn đồi cao khoảng 830m nhìn xuống hồ Nam Phương, thành phố Bảo Lộc. Chùa có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành, mát mẻ. Chính điện chùa khá đơn giản, gợi nhớ đến các ngôi chùa Phật giáo của đồng bào các dân tộc thiểu số tại khu vực này.

  • Địa chỉ: 345 Lý Thường Kiệt, phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng

Chùa Hoa Nghiêm

Nằm trên một ngọn đồi có tầm nhìn ra hồ Bảo Lâm phóng khoáng và những đồi trà, cà phê xanh ngút ngát, chùa Hoa Nghiêm được xây dựng theo lối kiến trúc chùa Nhật Bản cực kỳ độc đáo, với tường chánh điện phủ màu nâu đỏ mái ngói màu xanh cho ngôi chùa trở nên rực sáng cả một góc trời.

Hãy thử “đổi gió” với chùa Hoa Nghiêm, tin rằng bạn sẽ không hối tiếc vì chuyến đi này đâu đấy.

  • Địa chỉ: thị trấn Lộc Thắng, Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Up Base Camp

Bao bọc quanh Up Base Camp là rừng cây tím mộng mơ trông đáng yêu bạn nhỉ. Đây là một trong những nơi tổ chức cắm trại, leo núi, săn mây uy tín và cho bạn những thước phim, hình ảnh chuẩn như điện ảnh ấy.

  • Địa chỉ: 45/25 Đường 1 tháng 5, buôn So Ven, B’Lao, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng

Tulip Garden

Homestay và quán cà phê Tulip Garden có kiểu kiến trúc cối xay gió nổi bật của đất nước hoa Tulip- Hà Lan. Thiết kế sang trọng, hiện đại, không gian phòng nghỉ thoáng rộng, đầy đủ tiện nghi , đồ uống quán cà phê đa dạng, nhiều lựa chọn cho du khách.

  • Địa chỉ: 306 Lý Thái Tổ, ĐamB’ri, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Suối Đá Bàn ( Suối Mơ)

Suối Đá Bàn hay còn được gọi là suối Mơ. Con suối này cũng không quá xa đường quốc lộ là mấy, thường là nơi tụ tập vui chơi của các em học sinh và các bạn trẻ ở địa phương vào những ngày nghỉ hay cuối tuần. dòng chảy của suối khá mạnh và rộng, đá tảng nhiều và rất lớn, có tảng đá to bằng phẳng đủ để nhóm du khách 7-10 người quây quần vui chơi.

  • Địa chỉ: Đại Lào, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng

Nếu chưa đi hãy đến với Bảo Lộc để sớm mai thức giấc các bạn được nghe tiếng suối chảy róc rách, chiều về nghe tiếng chày giã gạo lúc êm đềm, lúc du dương và đêm về ngồi quanh ché rượu cần say sưa nóng hổi cùng nhau nắm tay hát vang bài ca “Hương sắc cao nguyên”.

Trả lời